เลือดแข็งตัวกับเลือดข้นปล่อยไม่เหมือนกัน


ถ้าคุณฟอกไตมักจะได้ยินเกี่ยวกับ เลือดจากพยาบาล โดยเฉพาะ ตอนเลือดออก หรือ ไส้กรองที่ใช้ฟอกเกิดการดัน

เลือดแข็งตัว : เกิดจากสารหรือยาหรือน้ำเกลือมาก ทำให้ผนังเส้นเลือดเกิดเปาะบาง ฉีกขาดง่าย ทำให้ร่างกายสร้างสารออกมา เพื่อเรียก เกล็ดเลือดทุกส่วนในร่างกาย ทำการเกาะรวมตัวกันเพื่อไปอุดช่องนั้น ทำให้เกิดการดันในจุดนั้นๆ ถ้าไปที่ไส้กรอง ก็จะทำให้เกิดการดันเพราะ เกล็ดเลือดมีการรวมตัวกันมาก
เพราะการรวมตัวเกล็ดเลือดไม่ได้ ทำที่จุดเดียวแต่ทั้งร่างกาย เมื่อเลือดออกมาภายนอกร่างกายก็ทำงานเหมือนกัน แล้วถ้าเกล็ดเลือดมีการเกาะรวมตัวมากๆ ก็จะทำให้เราตรวจเกล็ดเลือด ไม่ได้เกล็ดเลือดตามปกติ ก็เป็น เกล็ดเลือดต่ำ เลือดจาง  เลือดแข็งตัวมักมีอาการ รอยเขียวชำ เพราะเส้นเลือดเส้นภายในได้ง่ายจาก เส้นเลือดบางฉีกขาดง่าย ไม่เหมือน เลือดข้น เส้นเลือดปกติก็ข้นได้
อ่านเพิ่มเติมได้จาก  http://haamor.com/

เลือดข้น : เกิดจากเม็ดเลือดมีมากเกินปกติ แต่เกล็ดมากน้อยก็ได้แล้วแต่ร่างกายคนนั้นสร้าง เมื่อเม็ดเลือดมาก ก็เกิดลิ่มเลือดมากตามมาทำให้ เกิดการอุดตันของเลือด แล้วถ้าหลอดเลือดคุณมี ไขมัน หรือน้ำตาลเกาะไปอีก ก็ยิ่งหนักทำให้ เลือดหนืด แต่มักมีอาการแสดงออกมาให้เราทราบ
อ่านเพิ่มเติมได้จาก  http://haamor.com

การรักษาเลือดข้น กับ เลือดแข็งตัวไม่เหมือนกัน เพราะ สาเหตุมาจาก คนละเรื่องกัน แล้วแต่หมอจะมองเป็นแบบไหน รักษาไม่ถูกก็ทำให้ เลือดจางๆ ได้  ถ้าเราอยากทราบให้ ตรวจผลของเลือดแล้วดูว่า มีเม็ดเลือดมากเกิน เกล็ดเลือดมีมากไหม สารที่รวมกับเลือด

การอ่านเมื่อเราได้รับ ผลการตรวจเลือดออกมาแล้ว
http://www.govesite.com
แบบฟอร์ให้กรอก จะบอกให้เราเสร็จ
http://account.wu.ac.th/my_health/datainput.php

0 Response to "เลือดแข็งตัวกับเลือดข้นปล่อยไม่เหมือนกัน"

แสดงความคิดเห็น